Cách nhận biết mỹ phẩm có chứa chì


"Cháu được biết mỹ phẩm có tạp chất chì sẽ gây những tai biến trên da và cơ thể. Tại sao lại như vậy? Vậy làm sao để phát hiện mỹ phẩm chứa chì?".

Cách nhận biết mỹ phẩm có chứa chì
Chào cháu,
 
Mỹ phẩm không được phép chứa chì vì đây là một kim loại độc, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều loại mỹ phẩm vẫn chứa chì, như kem làm sáng dathuốc nhuộm tóc, mỡ bôi râu cho nam giới và thuốc bôi mi mắt cho nữ giới.
Nếu sử dụng lâu dài những mỹ phẩm này, chì sẽ được cơ thể hấp thu dần. Ngoài việc có thể gây nổi mụn, mẩn, kích ứng, dị ứng, chì còn thấm qua da thịt vào máu, đến một lúc nào đó sẽ gây ngộ độc với những triệu chứng điển hình như da vàng, lợi sưng, đen, hơi thở thối, đau bụng dữ dội, táo bón, đau khớp, biến dạng chi trên, bại liệt, mạch yếu, tiểu ít, sẩy thai…
Việc phát hiện chì trong mỹ phẩm rất phức tạp, chỉ các cơ quan chuyên môn mới có điều kiện thực hiện. Để an toàn, bạn nên chọn mua loại mỹ phẩm có nhãn mác rõ ràng, đã đăng ký chất lượng với các cơ quan có thẩm quyền. Khi sử dụng mỹ phẩm, nếu thấy hiện tượng ngứa, nổi mẩn thì phải ngừng ngay. Những biểu hiện đó chưa khẳng định rằng trong mỹ phẩm của bạn có chì; nhưng chắc chắn là làn da của bạn đã không chấp nhận nó.
Theo vietgiaitri

0 nhận xét:

Đăng nhận xét